Trải dài dưới chân dãy núi Tản Viên, khu du lịch sinh thái Ao Vua mang đến trải nghiệm văn hóa Việt huyền bí với những truyền thuyết dân tộc độc đáo. Khi du khách đến đây, du khách có cơ hội đắm mình trước vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, một môi trường sinh thái trong lành và  không gian đầy tính nhân văn. Để giúp du khách có cái nhìn tổng quan về khu du lịch Ao Vua, dưới đây chúng tôi sẽ bật mí một vài kinh nghiệm hữu ích.

Giới thiệu đôi nét về khu du lịch Ao Vua

Khu du lịch Ao Vua nằm ở dưới chân núi Tản Lĩnh, thôn Bát Đầm, xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội. Tại đây, du khách sẽ chiêm ngưỡng cảnh sắc sơn thủy hữu tình và nghe nhiều câu chuyện cổ tích thú vị về Hùng Duệ Vương, công chúa Ngọc Hoa,,… Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia vào nhiều trò chơi mạo hiểm hấp dẫn và nghỉ dưỡng tại các hạng phòng đạt tiêu chuẩn 3 sao.

Toàn Cảnh Khu Du Lịch Ao Vua

Hướng dẫn di chuyển du lịch Ao Vua

Đến du lịch Ao Vua từ thủ đô Hà Nội rất thuận tiện, với nhiều phương tiện di chuyển như ô tô, xe máy, xe buýt. Dưới đây là hướng dẫn cụ thể theo theo từng loại hình giao thông

+ Đi Ao Vua bằng ô tô: Từ Hà Nội, du khách di chuyển theo đại lộ Thăng Long, sau đó rẽ phải vào TL87 và rẽ phải  vào TL414. Di chuyển hơn 4km là đến khu du lịch Ao Vua, mất khoảng hơn 1 tiếng.

+ Du lịch Ao Vua bằng xe máy: Du khách có thể đi theo hướng dẫn ô tô ở trên, hoặc đi dọc theo đường 32 hướng Sơn Tây, tiếp tục vào đường Đá Bạc theo biển chỉ dẫn đi vườn quốc gia Ba Vì, qua chợ Tam Mỹ khoảng 7km là đến khu du lịch.

+ Đi Ao Vua bằng xe buýt: Từ bến xe Mỹ Đình, bắt xe buýt số 74 đi Sơn Tây, sau đó từ bến xe Sơn Tây bắt xe buýt 110 Sơn Tây – K9 Đá Chông. Rồi  du khách xuống tại điểm văn phòng khu du lịch Ao Vua, sau đó di chuyển thêm 4km bằng taxi hoặc xe ôm sẽ đến.

Trải nghiệm du lịch Ao Vua 1 ngày có gì hấp dẫn?

Nếu du khách đang tìm kiếm một điểm đến vừa thư giãn vừa để giải trí, thì Khu du lịch Ao Vua chính là lựa chọn hoàn hảo. Tại đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời mà còn được tham gia vào rất nhiều trò chơi giải trí độc đáo như trò chơi đĩa bay, xe điện đụng, trượt cỏ, nhà bóng liên hoàn,…

Ngoài ra, nơi đây còn có những điểm tham quan du lịch độc đáo như Động Sơn Tinh – Thủy Tinh, Khu vườn tượng 54 dân tộc, Thác Ao Vua  và nhiều điểm thú vị khác đang chờ đón du khách khám phá.

Khu Du Lịch Ao Vua

Ẩm thực – đặc sản Ao Vua có gì ngon?

Đến vùng đất Ba Vì, du khách không thể bỏ lỡ hưởng thức những món ăn đặc sản thơm ngon. Đây là cơ hội tuyệt vời để khám phá những hương vị ẩm thực độc đáo mà không nơi nào có thể sánh bằng. Hãy cùng chúng tôi khám phá những món ăn hấp dẫn tại vùng đất này!

+ Gà đồi chăn thả trên các vùng đồi rộng lớn,

+ Dê núi đá

+ Cá nướng sông Đà

+ Thịt và giò đà điểu

+ Đặc sản thịt bê non

+ Các món rau rừng

+ Đặc sản bánh quế Ba Vì

+ Sữa chua tươi ngon

Nếu du khách đang tìm kiếm những địa điểm để thưởng thức những món đặc sản này có thể ghé qua tham khảo những nhà hàng nổi tiếng như Lá Cọ Ba Vì, Nhà hàng 559, Nhà hàng Dung Tiến, Tản Viên Sơn,… Tại đây, du khách sẽ được phục vụ nhiệt tình, chu đáo với đội ngũ nhân viên chất lượng.

Lịch trình chi tiết du lịch Ao Vua 1 ngày

Buổi sáng: Du khách sẽ được xe và hướng dẫn viên đón tại điểm hẹn để bắt đầu chuyến tham quan du lịch K9 – Đá Chông – Khu du lịch Ao Vua. Chúng ta sẽ đến khu di tích lịch sử K9 Đá Chông – Ba. Tiếp theo là khu du lịch Ao Vua – Ba Vì Với  các điểm du lịch như Thác Cổng Trời 1, Thác Cổng Trời 2, cũng như tham gia các trò chơi giải trí,  tượng 54 dân tộc Việt Nam, vườn tượng Châu Âu,…

Buổi trưa: Du khách sẽ thưởng thức bữa trưa tại một nhà hàng địa phương ở Ba Vì với các món ăn đặc sản của vùng như thịt bê non, cá nướng sông Đà, rau rừng, gà đồi..

Buổi chiều: Sau khi nghỉ ngơi xong, du khách sẽ tiếp tục tham gia hoạt động team building tại khu du lịch Ao Vua. Chương trình sẽ bao gồm nhiều trò chơi vui nhộn và nhận quà tặng giá trị từ công ty du lịch (áp dụng cho đoàn từ 60 khách trở lên). Kết thúc chương trình tour du lịch Ao Vua 1 ngày, hướng dẫn viên sẽ chia tay và cảm ơn du khách.

Ngoài ra, còn rất nhiều lịch trình du lịch Ao Vua thú vị du khách có thể tham khảo chi tiết tại https://dulich.pro.vn/ao-vua nhé!

Tour Học Sinh Ao Vua

Một số lưu ý khi đến du lịch Ao Vua 1 ngày

Bên cạnh những kinh nghiệm du lịch Ao Vua mà chúng tôi đã chia sẻ, dưới đây là 5 điều mà du khách cần lưu ý để có hành trình du lịch tuyệt vời nhất:

+ Tùy thuộc vào thời gian chuyến đi, du khách cần chuẩn bị, lựa chọn đồ phù hợp. Vì khu du lịch Ao Vua có diện tích rộng lớn nên du khách chủ động mang theo đôi giày hoặc dép có đế êm ái.

+ Du khách lưu ý mang theo các giấy tờ như CMND/CCCD để làm thủ tục khi tàu xe hoặc thuê phòng khách sạn, xe máy, ô tô.

+ Mẹo nhỏ hữu ích du khách có thể chiết đồ dùng cá nhân vào lọ nhỏ để tiện mang theo. Đừng quên mỹ phẩm và kem chống nắng để da luôn tươi tắn và khỏe mạnh.

+ Sạc dự phòng sẽ giúp du khách thoải mái hơn sử dụng điện thoại và máy ảnh suốt cả ngày mà không lo hết pin.

+ khu du lịch Ao Vua có khá nhiều cây cối xung quanh, nên du khách hãy mang theo thuốc chống muỗi và côn trùng để tránh bị cắn.

Trên đây là tất cả những bí quyết du lịch tự túc từ A đến Z tại Ao Vua để giúp bạn tiết kiệm hơn trong chuyến du lịch của mình. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho du khách, hãy bắt đầu hành trình khám phá Ba Vì và thưởng ngoạn cảnh đẹp mọi miền đất tươi đẹp của Tổ quốc ngay thôi nào!

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

You may use these HTML tags and attributes:

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>